วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15 (30 กันยายน2553)

สวัสดีคะวันนี้อาจารย์ให้นำกระดาษลังมาคนละ 1 แผ่น แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าอาจารย์ให้นำกระดาษลังมาทำอะไร อาจารย์ก็ไถมว่า ถ้าให้ทำสื่อจากกระดาษลังแผ่นนี้นักศึกษาจะผลิตสื่ออะไร ในคณะเดียวกันอาจารย์ยังสอนให้เราเป็นคนตัดสินใจที่เร็วเพราะเนื่องจากอาจารย์ให้เวลาคิดไม่ถึงนาที ดิฉันได้บอกกับอาจารย์ว่าดิฉันจะทำหุ่นเชิด อาจารย์ได้บอกว่าไม่ว่าสิ่งใดก็สามารถนำมาเป็นสื่อได้ทั้งหมดอยู่ที่เราจะออกแบบและทำให้สอดคล้องกับหน่วยที่เราจะสอน และพอเพื่อนๆบอกอาจารย์ครบทุกคนแล้ว อาจารย์ให้แต่ละคนทำป้ายนิเทศที่ตัวเองอยาก และให้ว่าจะทำหน่วยอะไร ดิฉันได้ทำหน่วยตัวเลข เพื่อให้เด็กทบทวนตวเลข อาจารย์ได้นำสิ่งของที่จะตกแต่งมาให้และให้แบ่งกันใช้ และอาจารย์ให้ทำส่งในชั่งโมงเรียน แต่ดิฉันทำเสร็จหลังจึงฝากเพื่อนรวบรวมไปส่ง ก่อนจะทำงานอาจารย์ให้ทำแบบประเมิณอาจารย์ และให้กลับไปเขียนเหตุผลที่ประเมิณอาจารย์ในหัวข้อต่างๆมาส่งวันสอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น